Giỏ hàng

Không gian mới tại DMZ Bar - Bạn đã biết? Check-in ngay nào.

Tranh tường được thể hiện qua những nét vẽ nghệ thuật minh hoạ hình ảnh tươi đẹp và vĩnh cửu của hiện tại thông qua những biểu tượng của hoà bình, những đồng lúa chín vàng bất tận và những mảng màu tươi sáng của tuổi trẻ. Bên cạnh đó, những kí ức về chiến tranh trên tác phẩm gợi nhớ về quá khứ, về một giai đoạn của lịch sử.

 

“Nghệ thuật của cuộc sống là được sống trong khoảnh khắc của hiện tại” (Emmet Fox) và chiến tranh vốn thuộc về quá khứ và sẽ phai nhạt dần như chính mảng tường lớn nhuốm đầy bụi thời gian trong không gian thể hiện tác phẩm tại DMZ Bar.

 

PHÂN BIỆT MURAL VÀ GRAFFITI

Mural (tranh tường) là loại tranh nghệ thuật mà người họa sĩ dùng sơn để vẽ trực tiếp lên tường, lên trần, hay các bề mặt khác. Thông thường tường phải được xử lý nhẵn và sơn một lớp lót. Tranh tường được thực hiện bằng nhiều cách dùng sơn dầu hay màu nước. Tranh tường xuất phát từ phương tây. "Tường" lúc đầu chỉ là vách đá trong hang động. Các nhà khảo cổ đã khám ra bức tranh xưa qua kiểm tra xác định bằng phóng xạ carbon có niên đại khoảng 37.000 năm về trước từ Thời đại đồ đá cũ trong hang Chauvet, thuộc Ardèche, miền Tây Nam nước Pháp. A mural is any piece of artwork painted or applied directly on a wall, ceiling or other permanent surfaces. A distinguishing characteristic of mural painting is that the architectural elements of the given space are harmoniously incorporated into the picture. (Wikipedia)

 

Graffiti (tranh phun sơn) là tên gọi chỉ chung về những hình ảnh hoặc chữ viết kiểu trầy xước, nguệch ngoạc trên các bức tường ở các đường phố, khu phố và được vẽ bằng sơn hoặc đánh dấu bằng bất cứ vật liệu gì hay chỉ là vẽ bằng sơn xịt lên những nơi có bề mặt phẳng, rộng. Đây là một loại hình nghệ thuật công cộng hay nghệ thuật đường phố có thể hình thành bằng các hình thức đơn giản trên các bức tranh tường. Graffiti đã tồn tại từ thời cổ đại, ở Hy Lạp cổ đại và Đế chế La Mã. Graffiti is writing or drawings made on a wall or other surface, usually as a form of artistic expression, without permission and within public view. (Wikipedia)

NHiều bạn trẻ đã checkin bức tường ý nghĩa này.

 

Đặt bàn ngay để khám phá các đều mới mẻ tại DMZ Bar nhé!

Xem thêm: Thực đơn của chúng tôi TẠI ĐÂY

 

Facebook Instagram Youtube Top
article